TIN TỨC  Digital Marketing

HỘI THẢO FACEBOOK MARKETING PARTNERS – ĐIỂM SÁNG SOCIAL MARKETING 2016

18:49 | 07/05/2021
Sự kiện thứ hai trong chuỗi sự kiện Vinalink Media với vai trò đối tác tổ chức chính thức của Facebook tại Việt Nam đứng ra tố chức và truyền thông cùng sự phối hợp với Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA).

Hội thảo “Facebook Marketing Partners”
 diễn ra từ 8h30 đến 11h30 ngày 10/07/2016 tại Hội trường Phoenix Room, Tầng 2, Khách sạn Super Candle, 287 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội là sự kiện về Social Marketing lớn nhất năm nay được Vinalink Media phối hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam VIA tổ chức với nội dung chính về Facebook Marketing Partners – một trong những chủ đề đang rất được quan tâm hiện nay.

Hội thảo diễn ra gồm 4 phần diễn thuyết của các diễn giả là những lập trình viên cao cấp của Facebook, đại diện đến từ một Facebook Marketing Partner lớn nhất Châu Âu – Smartly.io,...

Những nội dung chính được các diễn giả chia sẻ tại Hội thảo

Phần 1: Phần phát biểu của ông Vũ Hoàng Liên – Chủ khai Hiệp hội Internet Việt Nam khai mạc Hội thảo Facebook Marketing Partners

Phần 2: Phần diễn thuyết về tăng trưởng chung của Facebook Marketing Partners tại Việt Nam và lý do tại sao Facebook cần Facebook Marketing Partners địa phương do bà Huỳnh Thị Thanh Mai – Facebook Account Manager Việt Nam và ông William Nguyễn diễn thuyết.


Xuất hiện lần thứ hai tại Hà Nội sau sự kiện Social Media in FinTech tháng trước, tại sự kiện lần này, bà Huỳnh Thị Thanh Mai đã đem đến cho Hội thảo những kiến thức vô cùng hữu ích về Facebook Marketing Partners địa phương.
Cùng với những thông tin về một số case study thực tế tại Việt Nam, bà Mai Huỳnh còn từ đó đưa thêm những nhận định khách quan và thiết thực về tình hình chung của Facebook Marketing Partners của khu vực Đông Nam Á nói chung và khu vực Việt Nam nói riêng. Theo thông tin chính thức từ bà Mai Huỳnh, trên thế giới hiện nay có khoảng 150 Facebook Marketing Partners, phân bổ tại trên 45 quốc gia tại tất cả các khu vực, từ châu Âu, châu Á, châu Mỹ,… nhưng HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ tại Việt Nam. Những con số biết nói này được đông đảo người tham dự Hội thảo chú ý lắng nghe, từ đó thấu hiểu được hoàn cảnh thực tế và những cơ hội rộng mở trong tương lai khi trở thành một Facebook Marketing Partner.

Phần 3: Ông Vivek Vikram Singh – lập trình viên cao cấp của Facebook Marketing Partners Team diễn thuyết tổng quan về Facebook Marketing Partners và Quy trình để trở thành một Facebook Marketing Partner.

Cùng với phiên dịch của mình, ông Vivek đã đem đến những thông tin mới nhất, đầy đủ nhất về Facebook Marketing Partners. Nếu như trong phần diễn thuyết của bà Huỳnh Thị Thanh Mai, người tham gia Hội thảo được tìm hiểu những thông tin thiết thực về sự tăng trưởng nhanh chóng của Facebook Marketinng Partners trên thế giới, tại Đông Nam Á và tại Việt Nam, thì với phần diễn thuyết của ông Vivek, họ được hiểu sâu hơn những nội dung liên quan đến Facebook Marketing Partner. Một trong những khái niệm được người nghe quan tâm, đó là thiết kế giao diện API cùng việc tối ưu hoá mảng kỹ thuật liên quan đến nền tảng Facebook.


Ảnh 1: Ông Vivek Vikram Singh – Facebook Marketing Partner Team diễn thuyết

Nội dung quan trọng nhất trong phần diễn thuyết của ông Vivek chính là những lợi ích cụ thể khi tham gia và quy trình để trở thành môt Facebook Marketing Partners, cùng với đó là giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo ông, lợi ích cốt lõi đầu tiên khi một doanh nghiệp nào đó trở thành Facebook Marketing Partners đó là được chính thức Facebook đầu tư và giúp đỡ để hoàn thiện sản phẩm/giải pháp của mình. Đương nhiên, điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều lượt người dùng hơn, và tăng doanh thu nhanh chóng là kết quả tất yếu sau đó.

Không chỉ có vậy, trở thành một Facebook Marketing Partners, các doanh nghiệp được cấp huy hiệu chứng nhận từ Facebook, thông qua Facebook Marketing API (giao diện trên nền tảng Facebook), các doanh nghiệp sẽ được tiếp cận với những sản phẩm mới nhất của Facebook (thường là những bản thử nghiệm), điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng update một cách nhanh chóng ngay sau khi Facebook chính thức tung những bản thử nghiệm này ra thị trường.

Quy trình để trở thành một Facebook Marketing Partner không hề khó, nhưng đòi hỏi những điều kiện bắt buộc (tiêu chí) mà doanh nghiệp muốn tham gia cần phải vượt qua. Trước hết, doanh nghiệp cần truy cập vào website dành riêng cho các Facebook Marketing Developers: https://developers.facebook.com/ để nghiên cứu về API, và từ đó tích hợp API vào sản phẩm/giải pháp của mình. Tiếp đó, các doanh nghiệp cần hoàn thiện sản phẩm/giải pháp sao cho chúng có ích và phát triển nhất, để từ đó đưa sản phẩm/giải pháp tới tiếp cận các nhà quảng cáo, sao cho chúng hữu ích và đóng vai trò giúp đỡ các nhà quảng cáo được hiệu quả nhất. Toàn bộ quá trình đó, sẽ được thể hiện qua 2 chỉ tiêu ở bước cuối cùng, đó là số lượng khách hàng đang sử dụng sản phẩm/giải pháp đó, và tổng lượng doanh thu mà sản phẩm/giải pháp đó tạo ra.



Ảnh 2: Ông Vivek chia sẻ những thông tin thực tế về lợi ích và quy trình trở thành Facebook Marketing Partners
Cùng với những thông tin vô cùng thiết thực về lợi ích và quá trình trở thành một Facebook Marketing Partners, ông Vivek còn dành một lượng thời gian để chia sẻ về những giải pháp dành cho doanh nghiệp Việt Nam trên con đường phấn đấu để tham gia cộng đồng Facebook Marketing Partners thế giới. Giải pháp đó, chính là tối ưu hoá nền tảng di động. “Khi Facebook mới thành lập, họ không hề có một đồng doanh thu quảng cáo nào từ di động, nhưng chỉ 4 năm sau, khi chúng ta đang đứng ở đây năm 2016, và gần 80% doanh thu của chúng tôi đang đến từ thị trường di động, các bạn có thể thấy môi trường công nghệ thay đổi nhanh như thế nào” – ông Vivek nhận định về thị trường Facebook Marketing Partners nói chung. Thông qua đó, đây có thể hiểu là lời khuyên dành cho những doanh nghiệp Việt Nam – những ai đang và muốn trở thành Facebook Marketing Partners, cần phải tối ưu hoá giao diện cho nền tảng di động, thể hiện một cách thông minh và tiện lợi sản phẩm của mình trên di động chính là cách giúp doanh nghiệp gia tăng nhanh chóng lượng người dùng, đáp ứng yêu cầu để trở thành Facebook Marketing Partners của Facebook.

Phần 4: Ông Matti Junila (Senior Account Manager) – đại diện đến từ Facebook Marketing Partner lớn nhất Châu Âu – Smartly.io chia sẻ về case study của chính Smartly và lời khuyên dành cho những ai mong muốn trở thành Facebook Marketing Partners tại Việt Nam

 Smartly.io được coi là một trong những doanh nghiệp được biết đến hàng đầu thế giới về các giải pháp cho Facebook Marketing Partners. Theo ông Matti, bí quyết để trở thành một Facebook Marketing Partner là đem lại giá trị hữu ích cho người dùng (mà ở đây là người chạy quảng cáo). Ông cũng nhấn mạnh việc liên kết chặt chẽ với Facebook thông qua API là một vấn đề cần phải tập trung hàng đầu khi doanh nghiệp quyết định theo đuổi mục tiêu để trở thành Facebook Marketing Partner. Một doanh nghiệp khi được công nhận là một Facebook Marketing Partner, sản phẩm của họ cần đáp ứng một hoặc nhiều hơn một trong 3 yếu tố sau: giúp ích cho các nhà quảng cáo Facebook trong việc chạy quảng cáo; giúp ích cho các nhà quảng cáo trong việc quản lý danh mục quảng cáo; hoặc giúp các nhà quảng cáo nghiên cứu và tìm hiểu insight của đối tượng mục tiêu.
Nói tóm lại, case study của Smarty.io là một ví dụ vô cùng thiết thực để các doanh nghiệp Việt Nam học hỏi, lắng nghe, phân tích và triển khai theo.

Phần 5: Ông Ling Jun Wong - Solutions Engineering Team: Hướng dẫn truy cập Facebook API (lập trình giao diện ứng dụng của Facebook) 

API là một khái niệm “quen mà lạ” của hầu hết những người tham gia Hội thảo. Các diễn giả trước như ông Vivek, bà Mai Huỳnh hay ông Matti mới chỉ nhắc đến khái niệm này chứ không diễn giải nó một cách cụ thể dưới góc nhìn từ các ví dụ rõ ràng. Đặc biệt, ở phần cuối chương trình, ông Ông Karta Sutanto & Ông Ling Jun Wong - Solutions Engineering Team và bà Mai Huỳnh đã dành thời gian chỉ dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp Việt Nam đang có định hướng trở thành Facebook Marketing Partners (đặc biệt là Pancake – giải pháp bán hàng trên Facebook và Isocial).


Ảnh 3: Ông Ông Ling Jun Wong - Solutions Engineering Team: Hướng dẫn truy cập Facebook API (lập trình giao diện ứng dụng của Facebook)

Phần 6: Ông Karta Sutanto & Ông Ling Jun Wong - Solutions Engineering Team diễn thuyết về Marketing Automation.
Marketing Automation là một khái niệm khá lạ tại Việt Nam. Nếu như bình thường, các nhà quảng cáo, nhà phát triển Facebook chỉ tập trung tối ưu Facebook theo cách thủ công (trực tiếp), thì Marketing Automation giúp các doanh nghiệp “làm Facebook” theo hướng tự động hoá. Tự động hoá ở đây có thể áp dụng vào các công đoạn trong việc tối ưu các hoạt động của doanh nghiệp trên Facebook.

Phần cuối cùng của Hội thảo là giao lưu, giải đáp câu hỏi cùng các diễn giả. Đã có rất nhiều câu hỏi được đưa ra, với nội dung chủ yếu xoay quanh các thắc mắc về việc trở thành Facebook Marketing Partner (cách đo lường doanh thu như thế nào, cách thống kê người dùng ra sao, và một số nguyên tắc của Facebook trong vấn đề này)

Hội thảo Facebook Marketing Partners 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào 12h00 ngày 10/7/2016. Hội thảo được coi là dấu mốc quan trọng đối với những doanh nghiệp đã và đang mong muốn trở thành Facebook Marketing Partners tại Việt Nam nói chung, giúp họ có cái nhìn khái quát, chân thực và đúng đắn hơn về tình hình Facebook Marketing Partners tại Việt Nam và trên thế giới. Tất cả những thông tin thiết yếu cùng những case study thực tế của các Facebook Marketing Partners lớn trên thế giới đều được chia sẻ, phân tích và từ đó rút ra các bài học hữu ích. Đây là sự kiện thứ hai Vinalink Media phối hợp cùng Facebook và Hiệp hội Interner Việt Nam (VIA) tổ chức. Thành công của Hội thảo chính là là tin vui của giới Social Marketing Việt Nam, là bước đệm thành công để các doanh nghiệp trong giới Marketing Online tại Việt Nam vươn mình ra thế giới, sẻ chia để cùng phát triển.

>> Xem lại toàn bộ video chương trình tại đây
 
Call Zalo Messenger