TIN TỨC  Digital Marketing

5 xu hướng SEO thống trị tìm kiếm trực tuyến trong năm 2023

15:05 | 22/09/2023
Trong bối cảnh thị trường năng động ngày nay, để đảm bảo trang web của bạn không bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua SEO luôn không ngừng thay đổi, chúng ta luôn cần đi nắm bắt xu hướng và trước đối thủ một bước. Hãy cùng điểm qua 5 xu hướng chiến lược SEO hiện đang thống trị tìm kiếm trực tuyến năm 2023 mà bạn có thể cân nhắc.

1. Nhân bản hóa nội dung do AI tạo ra 

Nội dung do AI tạo ra (AI-generated content) có thể là một cách tuyệt vời để tiết kiệm thời gian và tạo ra nội dung chất lượng cao trên quy mô lớn. Tuy nhiên, việc nhân bản hóa nội dung để làm cho nội dung đó hấp dẫn và phù hợp hơn với người đọc là vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng AI để tạo bản nháp đầu tiên và sau đó tự chỉnh sửa lại bản hoàn thiện. Điều này sẽ giúp chúng ta có thể diễn đạt theo giọng điệu của mình và giữ được giọng điệu thương hiệu (Brand tone).

2. Nguyên tắc nội dung đặt con người lên hàng đầu của Google

Bản cập nhật “Nội dung hữu ích” của Google trao thưởng cho những nội dung mang lại trải nghiệm hài lòng cho người đọc. Điều này thúc đẩy các nhà sáng tạo tạo ra các nội dung có liên quan, nhiều thông tin và hấp dẫn; đồng thời cũng tránh tạo nội dung chỉ được thiết kế để thu hút lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm.
 

3. Từ khóa đuôi dài

Các công cụ tìm kiếm đã trở nên phức tạp hơn trong việc hiểu ý định của người dùng và các yêu cầu tìm kiếm ngôn ngữ. Điều này có nghĩa là các từ khóa đuôi dài hiện là chìa khóa thành công của SEO. Từ khóa đuôi dài cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa đuôi ngắn.

4. Chất lượng hơn số lượng

Các công cụ tìm kiếm đang chú trọng hơn vào nội dung chất lượng cao mang lại giá trị cho người dùng thay vì số lượng nội dung được tạo ra. Vì vậy hãy tập trung vào việc tạo nội dung có liên quan, nhiều thông tin và hấp dẫn.

5. Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bao gồm các yếu tố như: tốc độ trang web, tính thân thiện với thiết bị di động, khả năng truy cập và mức độ tương tác của người dùng. Những yếu tố này tác động đến cách người dùng tương tác với trang web của bạn và cách các công cụ tìm kiếm xếp hạng nội dung của bạn.

Để đi trước đối thủ một bước, việc tiếp tục phát triển với các phương pháp và kỹ thuật tiên tiến để phát triển - giống như các xu hướng SEO được chia sẻ ở trong bài viết này là một điều cần thiết và đáng lưu ý.

Call Zalo Messenger