CẨM NANG  Cẩm nang Digital Marketing

4 Điểm sai lầm chết người khi xây dựng case study marketing

18:27 | 03/10/2023

Case study marketing là một trong các hình thức giới thiệu sản phẩm phổ biến hiện nay. Bài viết giới thiệu một số mẹo khi để xây dựng case study marketing hấp dẫn.

Phần 1: Case study marketing là gì?

Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu khái niệm về case study. Case study đang được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực: kinh tế, giáo dục, sản xuất và truyền thông bởi tính thực tế, rõ ràng và chuyên nghiệp.

Case study là một trong các phương pháp dạy học được ưa chuộng hiện nay, với hình thức truyền đạt kiến thức thông qua hoạt động nghiên cứu các trường hợp chuyên môn điển hình.

Case study marketing 1


Những người học sẽ được nhận một tình huống cụ thể và có trách nhiệm vận dụng các kiến thức được đào tạo để phân tích, lập kế hoạch xử lý vấn đề.

Tương tự như vậy, case study marketing là một chiến thuật marketing dưới dạng cung cấp các thông tin, các phân tích về một tình huống, vấn đề cụ thể theo đó là các giải pháp giải quyết vấn đề đó.

Phần 2: Lợi ích của case study marketing

Theo các nghiên cứu hoạt động truyền thông, case study marketing là một trong các giải pháp được các marketer sử dụng nhiều nhất sau truyền thông mạng xã hội và blog.

Khi kinh tế ngày một phát triển, chúng ta có nhiều sự lựa chọn trong tiêu dùng hơn. Chỉ một sản phẩm đơn giản là kem đánh răng mà vẫn có thể tiêu tốn của bạn hơn 10 phút để lựa chọn từ những kệ sản phẩm đầy ắp trong siêu thị.

Các sản phẩm phong phú đa dạng về bao bì, thành phần, giá cả… khiến cho yêu cầu của người tiêu dùng khắt khe hơn. Khách hàng phân tích các bài quảng cáo kĩ hơn, cũng không còn dễ dàng chi tiền như trước.
Và đó là lúc case study marketing phát huy thế mạnh của mình. Case study marketing như một phương tiện được các doanh nghiệp sử dụng để thể hiện sự chuyên nghiệp, có nghiên cứu, đầu tư vào các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ đó xây dựng lòng tin vững chắc hơn với khách hàng.

Phần 3: Các thành phần chủ lực của một case study marketing

Trước khi tự tạo case study marketing hoàn chỉnh cho sản phẩm/dịch vụ, bạn cần nắm rõ các yếu tố cơ bản sau:

Case study marketing 3


3.1 Tiêu đề - Mở đầu case study marketing

Tương tự như tên chiến dịch, hoặc tựa đề bài viết, tiêu đề của một case study marketing cần cung cấp đầy đủ thông tin mà vẫn đảm bảo sự hấp dẫn, thu hút người xem.

Mẹo nhỏ cho bạn: Bạn có thể đưa giải pháp hoặc vấn đề chính mà công ty hướng đến vào tiêu đề của case study marketing.

Ví dụ: Kem nâng tông đến 70% hoàn toàn lành tình dành cho các phụ nữ sau sinh.

3.2 Vấn đề

Công ty cần ra các vấn đề, nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể đề cập đến những ảnh hưởng mà vấn đề đó đã gây ra để nhấn mạnh sự thấu hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng của công ty.

Tuy nhiên đừng đề cập quá nhiều trong case study marketing, đây cũng chỉ là yếu tố dẫn vào giải pháp của bạn.

Ví dụ: Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ sau sinh là rất cao, vì đây là thời kỳ vàng để họ lấy lại vóc dáng và làn da lúc trước. Nhưng họ cũng rất e ngại bởi các thành phần hóa học trong sản phẩm có thể ảnh hưởng đến sữa mẹ và sức khỏe mới hồi phục của họ.

3.3 Giải pháp - Phần trọng tâm của case study marketing

Đây là phần rất quan trọng trong case study marketing. Nội dung phần này bao gồm các thông tin về sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn.

Đặc biệt nhấn mạnh vào kết quả mang lại, cùng một số lợi ích khác như quy trình đơn giản, chi phí hợp lý…

Case study marketing 2

Ví dụ: Sản phẩm mà chúng tôi đưa ra có công thức độc quyền đã được thử và chứng nhận an toàn và hiệu quả bởi trung tâm thử nghiệm lâm sàng quốc gia.

3.4 Đối tượng tham gia nghiên cứu:

Đây là phần thực nghiệm của công ty để đánh giá hiệu quả của sản phẩm ở một quy mô nhỏ hơn và cần được đề cập trong case study marketing.

​Case study marketing 4

Thông thường, các doanh nghiệp sẽ chọn một nhóm đối tượng để nghiên cứu, với các đặc điểm phù hợp với chân dung khách hàng tiềm năng của họ. Đó có thể là thông tin cơ bản về nơi làm việc, số lượng nhân viên, lĩnh vực làm việc, nhu cầu, khó khăn của họ là gì? Các mô tả về nhóm đối tượng này sẽ giúp khách hàng có thêm tư liệu để đánh giá giải pháp của mình.

       Ví dụ: Công ty đã thực hiện thử nghiệm và đánh giá với 20 phụ nữ sau sinh đang sinh sống tại 5 quận tại TP. HCM. Sắp tới đây, công ty dự định mở rộng quy mô thử nghiệm thêm 30 người nữa.

3.5 Quy trình làm việc - Phần cần thiết của case study marketing

Trong case study marketing, đây là phần bạn sẽ miêu tả cách thức sản phẩm/dịch vụ của bạn hoạt động như thế nào. Chú ý nhấn mạnh vào việc giải pháp của bạn hiệu quả hoặc sẽ giúp khách hàng tăng hiệu suất, tiết kiệm chi phí như thế nào.

3.6 Kết quả đạt được - Điểm sáng trong case study marketing

Case study marketing sẽ giới thiệu các hiệu quả, tác động mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đã mang đến.

Bên cạnh các kết quả được thực nghiệm, bạn có thể giới thiệu các khách hàng cũ đã trải nghiệm và mức độ hài lòng của họ với giải pháp này.

Phần này bên cạnh các con số và biểu đồ, các hình ảnh, video thậm chí là chia sẻ của các đối tác khác cũng rất cần thiết.

Case study marketing 9


3.7 Phần kết của case study marketing

Case study marketing của bạn cần khẳng định lại lần nữa, lý do vì sao khách hàng nên chọn công ty bạn. Bạn có thể giới thiệu thêm các hoạt động nghiên cứu, phát triển thêm sắp tới, hoặc các chính sách ưu đãi hiện có để kêu gọi họ đồng ý nhiều nhất có thể.

Xem Thêm:  6 Sai lầm khi ứng dụng hot trend vào marketing doanh nghiệp

Phần 4: 9 kĩ thuật giúp tăng chất lượng của case study marketing

4.1 Sử dụng case study marketing xuyên suốt quy trình bán hàng

Case study marketing có thể sử dụng trong các giai đoạn phổ biến như:

  •  Nhận diện thương hiệu

Bạn có thể ứng dụng case study marketing như một công cụ hỗ trợ xây dựng nhận thức thương hiệu. Các nội dung về sứ mệnh, tầm nhìn, các giá trị và giải pháp mà công ty đang theo đuổi.

Case study marketing 5
 
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Giới hạn thông tin case study marketing cho những người quan tâm và gửi email cho công ty. Hoặc bạn có thể truyền thông case study marketing cho những nhóm khách hàng tiềm năng trên các mạng xã hội

  • Tăng doanh thu

Là một công cụ hỗ trợ đội bán hàng, giúp tăng tính thuyết phục, sự tin tưởng của khách hàng với dịch vụ/ sản phẩm của mình. Hoặc bạn có thể sử dụng case study marketing như một hình thức giới thiệu với các đối tác.

4.2 Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt bầu tạo case study marketing

Bao gồm chuẩn bị nội dung, kế hoạch thực hiện và nhân sự tham gia. Yếu tố nhân sự thường hay bị bỏ qua. Trên thực tế không chỉ có marketer thực hiện case study marketing mà đó là một nhóm người đến từ nhiều phòng ban với nhiều vai trò khác nhau.

Mỗi case study marketing sẽ có phong cách với hướng tiếp cận và góc nhìn riêng biệt. Nhưng nhìn chung bạn sẽ cần thành viên của ban phát triển sản phẩm để cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về giải pháp cũng như một số thông tin về chi phí (thể hiện việc tiết kiệm chi phí và không nhất thiết công khai các số liệu này)

Đặc biệt, bạn cũng cần đặt ra các tiêu chí cụ thể với đối tượng tham gia thực nghiệm. Nhóm đối tượng này cần phù hợp với chân dung khách hàng và mục tiêu của case study marketing. Hãy tận dụng tệp khách hàng cũ, đã từng trải nghiệm sản phẩm khác nhau.

4.3 Áp dụng storytelling cho case study marketing của bạn

Thay vì là một báo cáo dài dòng, khô khan với nhiều con số, biểu đồ hãy thay bó bằng một câu chuyện gần gũi, có nhân vật và quá trình, kết quả cụ thể.

Đặc biệt lưu ý với các case study marketing dành cho sản phẩm B2B, bạn cần thêm các dẫn chứng số liệu, hình ảnh, giấy chứng nhận để đảm bảo tính xác thực và chuyên nghiệp. Còn với case study marketing với sản phẩm B2C, câu chuyện đề cập đến vấn đề của khách hàng với ngôn từ giàu tạo hình, dễ hiểu, đơn giản hóa các thuật ngữ chuyên môn sẽ là hướng đi phù hợp hơn.

4.4 Đa dạng nội dung trình bày trong case study marketing

Tiếp nối yếu tố storytelling, bạn cần xen kẽ các hình ảnh, video, biểu đồ, thậm chí là các loại font chữ, màu sắc, highlight khác nhau để case study marketing của bạn hấp dẫn hơn chứ không phải là một bài luận văn chỉ chữ và chữ.

Case study marketing 6


4.5 Lưu ý nơi đăng case study marketing

Các nơi phổ sử dụng case study marketing phổ biến là:

Trao đổi trực tiếp với đối tác: Lúc này case study marketing thể hiện ở dạng file trình chiếu hoặc báo cáo giấy. Bạn cần trình bày rõ ràng đẹp mắt, đầy đủ thông tin, đặc biệt người trình bày cũng cần bổ sung thêm thông tin ngoài để buổi trao đổi sinh động hơn.

Trên website bán hàng: Bạn có thể chia nhỏ các nội dung ở các trang. Trang chủ sẽ thể hiện nội dung tổng thể, ở vị trí thu hút tầm nhìn, tiếp theo là một số thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của công ty, các nhận xét của khách hàng cũ và các hình ảnh video, số liệu. Đặc biệt luôn có nút nhấn cụ thể hành động CTA.

Với các mạng xã hội của công ty: Nhóm bạn nên điều chỉnh cho phù hợp với mạng xã hội đó. Ví dụ với Facebook, các bài ngắn chia nhỏ case study marketing thành các phần xen kẽ với hình ảnh, video và kêu gọi tương tác từ người dùng sẽ đạt hiệu quả tốt. Trong khi tại instagram nên thể hiện thông tin dưới dạng infographic, hình ảnh và youtube sẽ là video.

4.6 Thấu hiểu nhu cầu khách hàng

Doanh nghiệp khi phát triển sản phẩm hay xây dựng case study marketing phải luôn đặt mình ở vị trí khách hàng, bao gồm các khía cạnh:

  • Khách hàng đang có vấn đề, khó khăn gì? Họ đang tìm kiếm giải pháp như thế nào?
  • Các nhu cầu khác ngoài giải pháp, như thời gian thực hiện, chi phí, tác dụng phụ, rủi ro như thế nào?
  • Phản ứng nghi vấn, phòng ngự khi mới lần đầu tiếp nhận quảng cáo của công ty
Case study marketing 8

Hãy nói điều khách hàng cần và muốn nghe chứ không phải sản phẩm của mình tốt như thế nào. Và cuối cùng, luôn đưa ra những lời khuyên chuyên nghiệp, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu vì có thể họ sẽ không sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình bây giờ, nhưng có thể là một đối tác tiềm năng trong tương lai.

Tìm Hiểu:  Insight là gì? Cách xác định và tìm kiếm insight khách hàng

4.7 Cập nhật case study marketing cho nhân viên

Tất cả các nhân viên đặc biệt là nhân viên đội sale, truyền thông, phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng là những người cần được cập nhật đầy đủ về nội dung của case study marketing. Bên cạnh việc có đủ kiến thức trước khi giao tiếp với khách hàng, đây cũng việc để các nhân viên hiểu rõ thế mạnh và giá trị của giải pháp công ty mang lại.

4.8 Chủ động để lại thông tin liên hệ trong case study marketing

Ngoài cách thức chủ động call to action ngay lập tức, bạn cũng cần bổ sung các cách thức liên hệ khác như sđt, website, email để khách hàng liên hệ khi có nhu cầu. Đặc biệt bạn cũng cần đảm bảo bộ phận tiếp nhận và xử lý thông tin luôn hoạt động nhanh chóng

Nói tóm lại, case study marketing đang là một xu hướng truyền thông mới, giúp doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp và hiệu quả của mình. Tuy nhiên, để có một case study chuyên nghiệp và thuyết phục nhất, bạn cần bỏ ra nhiều thời gian và công sức cũng như phối hợp với nhiều bên có các chuyên môn khác nhau.

Case study marketing 7


Với hơn 10 năm kinh nghiệm đồng hành cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá thương hiệu, BrandVN sẽ là sự lựa chọn tiềm năng cho hoạt động truyền thông của công ty bạn.

Hiện nay để đồng hành cùng các doanh nghiệp trong mùa covid, BrandVN tổ chức hoạt động phân tích và tư vấn chiến lược truyền thông miễn phí cho 10 công ty đăng ký sớm nhất.

Vui lòng để lại tên người liên lạc, trang web, các kênh truyền thông của công ty, BrandVN sẽ phân tích và liên hệ với bạn.

Và hãy luôn nhớ rằng, dù có case study marketing hay không, khách hàng vẫn cần thời gian để tìm hiểu và tin tưởng lựa chọn công ty bạn. Vì vậy hãy kiên nhẫn, đặt niềm tin vào chất lượng giải pháp của bạn và đặt lợi ích của khách hàng trên hết, bạn sẽ nhận được nhiều hơn là một một hợp đồng bán hàng.

Call Zalo Messenger