TIN TỨC  Digital Marketing

Tóm tắt báo cáo “xu hướng & văn hoá” của Youtube 2023

20:36 | 25/09/2023
Youtube luôn là một nền tảng truyền thông xã hội đa dạng, nơi mọi người có thể chia sẻ, tìm kiếm thông tin và kết nối với  nhau thông qua video. Mỗi năm, Youtube cung cấp một báo cáo về các xu hướng trên nền tảng của họ, báo cáo "Xu hướng & văn hoá" của Youtube năm 2023 cung cấp cái nhìn thú vị về những gì đang xảy ra trong nền tảng này. Bài viết này sẽ tóm tắt những điểm chính đáng chú ý trong bản báo cáo trên. 

 

Báo cáo “Xu hướng & văn hoá năm 2023” của Youtube tiếp tục phân tích sự biến đổi trong văn hoá đại chúng, nhấn mạnh xu hướng cá nhân hoá nội dung, tập trung vào sự thay đổi nhanh chóng trong công nghệ và sự cá nhân hóa trong việc sáng tạo và tiêu thụ nội dung. Bài báo dựa trên cuộc khảo sát tại 14 quốc gia bao gồm U.S., the U.K., Australia, Brazil, Canada, Egypt, France, Germany, India, Indonesia, Japan, Mexico, Saudi Arabia, South Korea và phân tích hàng trăm xu hướng để hiểu rõ hơn về các công cụ sáng tạo trong quá trình tạo nội dung “viral” hiện nay. 

Đối tượng tham gia khảo sát là những người trưởng thành, có các hoạt động trực tuyến, trong độ tuổi từ 18 - 44. Cuộc khảo sát đã cho thấy những kết quả khá thú vị

1. Sáng tạo là sân chơi phổ biến 

sáng tạo là sân chơi phổ biến


Các công cụ sáng tạo mới xuất hiện hàng ngày, các tính năng hữu ích được tích hợp trong các ứng dụng cho phép người dùng thông thường có thể dễ dàng tạo ra nội dung cho riêng mình. 82% người tham gia khảo sát cho biết họ đã đăng tải video, nội dung lên kênh trực tuyến (vd: Instagram, Tiktok, Youtube,...) trong 12 tháng qua.

2. Phân tầng cộng đồng người hâm mộ 

Sự phát triển của môi trường kỹ thuật số dẫn đến việc cộng đồng người hâm mộ được phân tầng, từ người hâm mộ thông thường đến những người hâm mộ cuồng nhiệt. 47% Gen Z đã xem video từ người hâm mộ, nghệ sĩ, hoặc nhân vật cụ thể trong vòng 12 tháng qua 

3. Trải nghiệm đa dạng 

Ngoài video dài, các định dạng video ngắn, phát trực tiếp và podcast cũng đang phát triển mạnh. 87% người tham gia khảo sát đã tiếp cận ít nhất 4 loại nội dung khác nhau trong 12 tháng qua 

4. Công cụ sáng tạo và trải nghiệm 

Có nhiều công cụ hỗ trợ người sáng tạo và người xem, tùy chỉnh nội dung, từ phối lại, cắt ghép đến bộ lọc và hiệu ứng. Khán giả có thể điều chỉnh trải nghiệm qua âm thanh đa ngôn ngữ và phụ đề. 

5. Công nghệ AI 

Hơn 1.7 tỷ lượt xem video liên quan đến công nghệ AI vào năm 2023. Điều này cho thấy sự phát triển nhanh chóng của sản xuất nội dung dựa trên trí tuệ nhân tạo, mở rộng ý nghĩa của nội dung và tương tác của người dùng.

Báo cáo "Xu Hướng & Văn Hoá" của YouTube năm 2023 cho thấy sự phát triển đa dạng của nền tảng này và vai trò quan trọng của nó trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. YouTube tiếp tục cung cấp không gian cho sự sáng tạo, học tập và giải trí, đồng thời tôn vinh sự đa dạng và sự kết nối toàn cầu.




 

 
Call Zalo Messenger