Author Archive admin

Byadmin

Tâm lý mua hàng – 3 quy luật tâm lý cơ bản nhất

3 Quy luật tâm lý cơ bản nhất của loài người khi mua hàng – Full slide các bạn có thể tải ở dưới đây – Những quy luật này cho chúng ta thấy tại sao một sản phẩm lại bán chạy, giá cao trong khi số còn lại bán chậm và giá thấp.
 
QUY LUẬT 1 : Mỏ neo
 
1. NEO GIÁ : Tâm lý : Khi neo vào Giá cũ đã niêm yết thì chúng ta sẽ định giá sản phẩm mới theo giá cũ, thế nên
2. NEO GỐC : Khi bị neo vào Nguồn gốc xuất xứ hàng hóa thì chúng ta định giá sản phẩm theo uy tín của nguồn gốc đó.
3. NEO HIẾM: Khi một sản phẩm được truyền thông là hiếm có thì chúng ta sẽ mặc nhiên công nhận là sản phẩm có giá trị cao
4. NEO NỖ NỰC : Khi một sản phẩm được truyền thông là sản xuất rất mất công và hoặc công phu hoặc công nghệ hiện đại thì  sản phẩm được chúng ta mặc nhiên coi là giá trị cao.
5. NEO BÌ : Khi nhìn thấy bao bì đẹp và sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như giá trị của sản phẩm được nâng cao và giá bán sẽ cao hơn.
6. NEO ĐỊA : Khi một sản phẩm dược bày bán tại Nơi sang trọng thì mặc nhiên chúng ta coi như sản phẩm có giá bán cao.
7.  NEO NHÓM : Khi thấy một nhóm đại diện cao hơn đẳng cấp chúng ta dùng thì mặc nhiên sản phẩm được coi là giá bán sẽ cao.
8. NEO QUẢ : Khi thấy một kết quả rõ rệt hay ý kiến tốt về sản phẩm thì mặc nhiên chúng ta chấp nhận giá trị sản phẩm được nâng cao.
9.  NEO THẦN : Khi một sản phẩm được xuất hiện một cách thần bí, gia truyền, thất truyền hay tâm linh thì mặc nhiên chúng ta coi giá trị sản phẩm sẽ rất cao.
10.  NEO CHUYÊN : Khi một sản phẩm được chứng nhận chuyên môn thì mặc nhiên giá trị sản phẩm được đảm bảo và giá bán sẽ cao hơn
11. NEO QUYẾT : Khi chúng ta đã đặt ra một mục tiêu nào đó quyết làm thì những thứ phải mua cho sự quyết tâm này được trả giá cao hơn bình thường.
12. NEO ĐAU : Khi chúng ta cảm thấy mất mát gì đó thì những giải pháp giúp xóa đi nỗi đau sẽ được chúng ta đánh giá cao và sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn hơn bình thường cho nó.
Tải Full slide 3 quy luật tâm lý mua hàng lớn nhất  tại đây :  Những Quy luật Tâm lý cơ bản  
 Đăng ký học : 36 Quy luật Tâm lý mua hàngDùng Link này được ưu đãi 60%
Đây mới là 12 tiểu quy luật của QUY LUẬT LỚN : MỎ NEO. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích hơn 30 quy luật Tâm lý mua hàng còn lại trong các phần sau.
1. Công ty Tư vấn Marketing và triển khai – Vinalink.vn 
2. Học viện đào tạo Marketing Vinalink Academy – Vinalink.edu.vn 
3. Công ty triển khai Brand Marketing – Digilab.vn 
4. Công ty triển khai Marketing tổng thể : Vagmedia.vn 
 
Tuấn Hà – Chủ tịch Vinalink Media và Thevuon
Byadmin

Mời tài trợ sự kiện Vikolor 2017-2018

VAG – Vietnam Agency Group sẽ là BTC sự kiện Sắc màu và Âm Thanh – Ánh sáng diễn ra tại 12 tỉnh thành trên Toàn Quốc có tên gọi là ViKolor – Vinalink sẽ là đối tác chiến lược để nhận triển khai các hoạt động xung quanh nó.

Mỗi tỉnh sẽ có 6000 bạn trẻ tham gia sự kiện đầy màu sắc và âm thanh ánh sáng này

Chạy sắc màu Kolor 
Lễ hội Âm thanh Dj mời từ nước ngoài về và với các ca sĩ hàng đầu VN như Erik & Miu Lê
Truyền hình YanTV 
Các hình chiếu 3D Hologram
Các cổng màu sặc sỡ
3D street arts

Đây là một trong những sự kiện Public lớn nhất Việt Nam 2017-2018 đặc biệt là cho giới trẻ.

Mời các doanh nghiệp tham gia tài trợ theo hồ sơ dưới đây

VIKOLOR HO SO TAI TRO 17 Aug

Byadmin

Cách đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo marketing

Sau đây Vinalink xin hướng dẫn các phương pháp đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị dựa trên các kênh Digital

Phần 1 : Các khái niệm và thuật ngữ cơ bản

  • CPC : Giá tiền cho 1 Click chuột vào web từ quảng cáo hay 1 Comment trên Facebook ads
  • CPL : Giá tiền cho 1 người điền form trên web hoặc livechat hoặc Facebook ads để lại thông tin cá nhân như điện thoại, Name, email và trả lời là có nhu cầu mua hàng.
  • CPS : Giá tiền cho 1 đơn hàng cụ thể
  • CRO 1 : Tỷ lệ điền form khi khách nhìn thấy form.
  • CRO 2 : Tỷ lệ chốt sales, khi khách đã điền form thì bao nhiêu khách rút tiền mua.

Công thức chi phí Online sales hay còn gọi là Perfomance marketing

  • CPS = CPL : CRO2 (Tỷ lệ chốt sales)
  • Ví dụ CPL là 300K
  • Tỷ lệ chốt CRO2 là 1%
  • CPS = 300K : 1/100 = 30.000.000 VND
  • CPL = CPC : CRO1 (Tỷ lệ điền form trên web)
  • Ví dụ CPC là 1000 VND
  • Tỷ lệ chốt CRO1 là 5%
  • CPL = 1000 VND : 5/100 = 20.000 VND

Các công cụ và ứng dụng để theo dõi CPM/CPC/CPL/CPS ở đâu?

Google Adwords : Có thông số cụ thể về CPC sang CPL và CRO1 – Cài đặt đo lường chuyển đổi tại đây  

Facebook ads : Đo lường được ngay số lượng đơn trên quảng cáo Facebook – xem mục Ad manager của Facebook là sẽ thấy

Các công cụ khác : Sử dụng Google analytics để đo lường chuyển đổi cho các kênh
Đo lường thông qua CRM / Automation marketing soft : Có thể dùng các phần mềm như Zoho, Infusionsoft để tích hợp đo lường tỷ lệ chuyển đổi.

 

Byadmin

Nghiên cứu khách hàng – Các tiến trình ra quyết định mua hàng của khách hàng

Sau đây là nghiên cứu của Vinalink về khách hàng : Tìm ra tiến trình ra quyết định mua hàng của khách hàng

Khách hàng chủ động đi mua sản phẩm :  Nhưng khách hàng bận bịu hoặc sản phẩm không sẵn

  • Là khách search tìm kiếm hoặc hỏi bạn bè trên mạng như Forum và MXH
  • Search : Google Adwords/ CocCoc và SEO (1) -> so sánh đối thủ (2)-> Xem Review trên Forum hay báo chí (3) -> Contact qua đâu? Chat, Hotline? Tel? Qua xem (4) ?
  • Hỏi bạn : Group chuyên ngành , Forum, Facebook Wall, Zalo wall (1) -> Search Google (2) So sánh giá (3) -> Contact (4)

Khách hàng chủ động đi mua sản phẩm :  Sản phẩm phân phối nhanh điểm bán sẵn

  • Chạy qua điểm bán (1)
  • Tư vấn của điểm bán – Push (2)
  • So sánh giá và cảm nhận các giá trị (3)
  • Tác động của branding/ trade marketing – Pull (4)
  • Mua hàng

Khách hàng bị động – chưa có nhu cầu sẵn : mặt hàng Hớt váng hoặc không thể nghiên cứu

  • Tác động của Quảng cáo/ PR / Content Online và Offline (1) (Mặt hàng giá thấp, hớt váng hoặc Search không ra) – khách nhìn và mua luôn nếu thích.
  • Contact mua  tại chỗ nếu là Online ads (2)
  • Sales tiếp cận trực tiếp để bán hàng nếu là sales offline

Khách hàng bị động – Chưa có nhu cầu mua nói chung

  • Tác động của Quảng cáo/ PR / Content Online và Offline (1)
  • Nghiên cứu qua search (2) : SEO/ Adwords/ Youtube/ Coccoc.
  • So sánh giá (3)
  • Xem review khách hàng cũ (4)
  • Contact mua hàng (5)

Hiểu về tiến trình mua hàng hay còn gọi là Customer Journey sẽ khiến nhà làm tiếp thị có được một kế hoạch tiếp thị chính xác hơn.

Tham khảo các khóa học về Marketing tại Vinalink

Byadmin

Cách viết nội dung quảng cáo bán hàng hấp dẫn – tăng ngay đơn hàng

Cách thuyết phục khách hàng hành động ngay khi viết quảng cáo bán hàng – Hay Cách viết nội dung quảng cáo bán hàng hấp dẫn – tăng ngay đơn hàng

Rất nhiều người chạy quảng cáo Facebook hay Google đã không hiểu tâm lý hành động của khách hàng nên quảng cáo chả có ai comment hoặc hành động – Nói chung là cần phải học những tâm lý sau để viết nội dung quảng cáo bán hàng sao cho hiệu quả nhất

Mình xin chia sẻ một tâm lý hành động trong 32 tâm lý mua hàng mình nghiên cứu sau đây

Một người đã viết như sau

“Hãy gọi điện ngay cho nhân viên tư vấn của chúng tôi đang đợi sẵn và bạn sẽ được trả lời ngay lập tức “

Kết quả : có 20 cuộc gọi đến tổng đài

Hôm sau họ đã sửa lại quảng cáo

“Hãy gọi cho nhân viên tổng đài chúng tôi để được tư vấn nhưng nếu bị bận thì nhớ vui lòng bấm máy lại ngay và rất xin lỗi nếu làm phiền quý khách”

Kết quả : có 110 cuộc gọi đến khi quảng cáo

Sự khác nhau là gì: tâm lý của con người là thích chen chúc chứ không thích thoải mái

Một lần khác khi viết quảng cáo như sau:

“Hãy mua thêm một điện thoại Bphone nếu bạn thậm chí đang có IPhone”

Và kết quả là 34 người mua hàng sau 1 ngày

Và thế là họ đổi nội dung quảng cáo

“Hầu hết những ai đặt mua Bphone thì khi hỏi họ đều nói họ đang có điện thoại cao cấp như iPhone hay Samsung”

Và thế là doanh số bán Bphone tăng vọt

Bí quyết ở đây là gì? Tâm lý người mua là sẽ hành động nếu đám đông giống họ đã hành động

Đây là hành vi tâm lý đám đông được áp dụng trong viết lời quảng cáo – 32 tâm lý mua hàng như vậy sẽ được áp dụng như nào thì nên học khóa học Content Marketing – Copywriter của Vinalink tại đây

Hoặc đăng ký học khóa Quảng cáo Facebook của Vinalink tại đây >>

Byadmin

Khóa học Giám đốc Marketing online – Digital Marketing chuyên nghiệp

Khóa học Giám đốc marketing online hay Trưởng phòng marketing online ra đời nhằm đáp ứng một nghề rất mới : Quản lý toàn bộ hoạt động Marketing online của Doanh nghiệp hay còn gọi là Digital Marketing Leader hoặc Digital Marketing Manager.

Vinalink Academy là đơn vị tiên phong tại Việt Nam về Digital marketing nhiều năm qua đã cũng là đơn vị tiên phong tại Việt Nam tổ chức ra khóa học này – Khóa học chuyên nghiệp nghề Marketing online hay Giám đốc Marketing online !

Hiện nay các đơn vị từ lớn đến nhỏ rất thiếu người nắm vững về Marketing online tầm chuyên sâu nâng cao, có khả năng tự lập Plan Marketing online theo chiến lược Marketing tổng thể của Doanh nghiệp và phân bổ, hoạch định, triển khai, giám sát, đo lường hiệu quả mọi chiến dịch từ Truyền thông thương hiệu trên online tới các hoạt động tăng sales online (Performance Ads campaign) một cách bài bản.

90% những người làm marketing online hiện nay là chỉ hiểu biết về công cụ như Google, Facebook hay email nhưng lại thiếu khả năng về Marketing chiến lược hay thực thi tổng thể và 80% những người giỏi về Marketing chiến lược thì lại thiếu hiểu biết về Marketing online và công cụ.

Những ai cần học khóa học này ?

☞ Người am hiểu về Marketing chiến lược nay muốn hiểu sâu về Online marketing
☞ Người đã hiểu về công cụ quảng cáo Facebook, Adwords, SEO… nay muốn lên vị trí Giám đốc marketing online.
☞ Người giỏi về content nay muốn nâng cao lên tầm Giám đốc sáng tạo và muốn đi sâu thêm về công cụ và chiến lược.
☞ Giám đốc doanh nghiệp nhỏ muốn tự mình triển khai các hoạt động Marketing online
☞ Người muốn am hiểu hết và thật sâu về Digital marketing để làm vị trí cao hơn tại các Công ty và tập đoàn lớn.
☞ Các agency về digital marketing muốn nâng cao trình độ cho nhân viên