Toàn tập cách quảng bá ứng dụng – Lập kế hoạch marketing app

Byadmin

Toàn tập cách quảng bá ứng dụng – Lập kế hoạch marketing app

Vinalink hướng dẫn lập Kế hoạch marketing cho Application, quảng bá ứng dụng và hơn 100 phương pháp phát triển ứng dụng – Các bước lập kế hoạch quảng bá

  • Xác định thị trường và sản phẩm, tìm RTB
  • Quy trình Kinh doanh sản phẩm
  • Các kỹ thuật Hacking growth nội tại
  • Chuẩn bị launching, sản xuất vật liệu, A/B
  • Ý tưởng truyền thông sáng tạo
  • Các kênh tiếp cận và kỹ thuật
  • Đo lường và Tracking

: Tìm Lý do khách hàng tải APP

  • Liệt kê các lợi ích Lý tính mà người dùng tải APP?
  • Liệt kê các Nỗi đau, sự mất mát là động lực họ dùng APP để khắc phục?
  • Liệt kê các giá trị cảm tính, cảm xúc mà họ dùng APP?

Tìm USP (Big idea) cho App/ Game

  • Đến từ Nghiên cứu ABC
  • Khác biệt
  • Số đông thích
  • Dễ chơi mới nhập
  • Khó đạt level cao
  • Có Growth Hack
  • Trends
  • Dễ cài đặt lên các thiết bị
  • Branding mạnh

Chuẩn bị Launching

  • Chuẩn bị Chợ APP
  • Chuẩn bị Landing Page và A/B
  • Chuẩn bị Video quảng cáo
  • Chuẩn bị Nội dung sáng tạo
  • Đối tác quảng bá
  • Quan hệ báo chí
  • Danh sách email
  • Ra mắt cộng đồng Game

Mục tiêu chiến dịch

  • Chiến dịch Thử nghiệm tính năng
  • Chiến dịch Growth mẫu
  • Chiến dịch dò kênh
  • Chiến dịch tăng nhận diện
  • Chiến dịch ngắn hạn

Tạo nhiều landing page

  • Tạo trên 10 landing pages sẽ tăng 55% tốc độ đăng members
  • Landing page cho từng sản phẩm
  • Landing page cho từng đối tượng
  • Landing page cho từng dịp, cơ hội
  • Landing page cho từng mục đích chốt
  • Landing page cho từng USP

Các kênh tiếp cận

  • Ad Impressions: Lần xuất hiện quảng cáo
  • IR – Install Rate : Tỉ lệ cài đặt – Có thể nói rằng thuật ngữ này như là nằm trong thuật ngữ CR nói ở trên, bởi nó mang ý nghĩa cho ta biết tỉ lệ cài đặt trong chiến dịch của bạn, VD: cứ khoảng 1000 lần user bấm vào quảng cáo thì có 18 người tải và app.
  • VD: Chiến dịch của bạn có 10000 user bấm vào quảng cáo nhưng chỉ có 200 lượt tải và cài app từ đó thì IR là: 200/10000 = 0.02 hay 2%.
  • ARPU – Average revenue per user : Doanh thu trung bình tương ứng với mỗi user. Đây là thuật ngữ để các nhà quảng cáo đo lường, ước lượng được doanh thu họ có được tương ứng với mỗi user.
  • Ad Exchange : thị trường đấu giá quảng cáo tự do
  • Ad Network: là một công ty chuyên đứng ra tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo từ các Publisher và bán nó cho các Adertiser với giá cao hơn để ăn chênh lệch

Incentive và Non-incentive CPI

Khái niệm : Quảng bá từ nguồn traffic trả thưởng (incent) hay nguồn traffic không trả thưởng (non-incent)

Các hệ thống Paid Traffic

  • Adnetwork
  • Google Adwords, Admob
  • Adexchange
  • SSP
  • Native Ads
  • App Listing

Chiến dịch Ứng Dụng Toàn Cầu (UAC)

Google Play

  • Kết quả tìm kiếm trên Google Play
  • Mục về ứng dụng có liên quan trên Google Play: “Bạn cũng có thể thích” và “Liên quan đến ứng dụng này”
  • Trang chủ Google Play: “Đề xuất cho bạn”

Các hệ thống Free traffic

  • Tiếp thị chéo giữa các Game
  • Xây dựng cộng đồng group
  • Nuôi Fanpage Game
  • Livestream Game
  • App Review and Ranking
  • Forum game seeding
  • Offline cộng đồng game
  • Trải nghiệm Game
  • GameHub sponsor/ POSM
  • KOLs/ Hotgirls
  • Quan hệ Báo chí
  • Nuôi kênh Video review game / Game Vlogger
  • Youtube Video Game Play
  • Google SEO Mobile
  • ASO – APP store Optimization

ASO

  • Content: App name, app description
  • Tiêu đề: 50 ký tự
  • Mô tả ngắn: 80 ký tự
  • Mô tả dài (bài viết): <4000 ký tự
  • Cách tối ưu content

ASO

  • Total Downloads: Tổng cài đặt
  • Gia tốc cài đặt
  • Tỷ lệ chuyển đổi
  • Điểm rate
  • Giá app
  • Số lượng rate
  • Thời gian kể từ lần đầu release
  • Tần suất update
  • Tỷ lệ gỡ
  • Dung lượng app
  • Web backlinks
  • App page web visits

Cách đánh giá một app tốt

  • Tổng cài đặt
  • Rating
  • Retention Rate
  • Tỷ lệ gỡ
  • Daily active users
  • Lượt cài/ 1 ngày

Công cụ hỗ trợ

Các yếu tố tracking

  • USERs (Number users)
  • Sessions (How many sess / Time each visit)
  • Sessions Interval (When they back)
  • Time in App (How long)
  • Aquisitions by Channels
  • Lifetime Values (Purchase/Revenue)
  • Retention (% Users back when first visit)
  • Screen Flow (User behavior)

TÀI FULL SLIDE Lập kế hoạch Quảng bá ứng dụng Mobile ă
Đăng ký khóa học lập kế hoạch marketing app >>

About the author

admin administrator

Vinalink : Chuyên tư vấn và triển khai các chiến dịch Marketing tổng thể cho doanh nghiệp Việt. Cho thuê phòng marketing. Liên hệ : 0942430306