Cách đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo marketing

Byadmin

Cách đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo marketing

Sau đây Vinalink xin hướng dẫn các phương pháp đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị dựa trên các kênh Digital

Phần 1 : Các khái niệm và thuật ngữ cơ bản

  • CPC : Giá tiền cho 1 Click chuột vào web từ quảng cáo hay 1 Comment trên Facebook ads
  • CPL : Giá tiền cho 1 người điền form trên web hoặc livechat hoặc Facebook ads để lại thông tin cá nhân như điện thoại, Name, email và trả lời là có nhu cầu mua hàng.
  • CPS : Giá tiền cho 1 đơn hàng cụ thể
  • CRO 1 : Tỷ lệ điền form khi khách nhìn thấy form.
  • CRO 2 : Tỷ lệ chốt sales, khi khách đã điền form thì bao nhiêu khách rút tiền mua.

Công thức chi phí Online sales hay còn gọi là Perfomance marketing

  • CPS = CPL : CRO2 (Tỷ lệ chốt sales)
  • Ví dụ CPL là 300K
  • Tỷ lệ chốt CRO2 là 1%
  • CPS = 300K : 1/100 = 30.000.000 VND
  • CPL = CPC : CRO1 (Tỷ lệ điền form trên web)
  • Ví dụ CPC là 1000 VND
  • Tỷ lệ chốt CRO1 là 5%
  • CPL = 1000 VND : 5/100 = 20.000 VND

Các công cụ và ứng dụng để theo dõi CPM/CPC/CPL/CPS ở đâu?

Google Adwords : Có thông số cụ thể về CPC sang CPL và CRO1 – Cài đặt đo lường chuyển đổi tại đây  

Facebook ads : Đo lường được ngay số lượng đơn trên quảng cáo Facebook – xem mục Ad manager của Facebook là sẽ thấy

Các công cụ khác : Sử dụng Google analytics để đo lường chuyển đổi cho các kênh
Đo lường thông qua CRM / Automation marketing soft : Có thể dùng các phần mềm như Zoho, Infusionsoft để tích hợp đo lường tỷ lệ chuyển đổi.

 

About the author

admin administrator

Vinalink : Chuyên tư vấn và triển khai các chiến dịch Marketing tổng thể cho doanh nghiệp Việt. Cho thuê phòng marketing. Liên hệ : 0942430306